วิธีการตรวจสอบผิวจราจรคอนกรีตด้วย Stitching Image Method

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งPiyapong Saelo, Pongsak Wiwatrojanagul, and Ekkachai Yooprasertchai

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2024


บทคัดย่อ

การตรวจสอบผิวจราจรคอนกรีตทำได้โดยการตรวจแบบวิธีพินิจเป็นวิธีปกติทั่วไปในการตรวจสอบและวัดขนาดของความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผิวจราจรคอนกรีต อย่างไรก็ตามวิธีการนี้ยังมีข้อจำกัดในการตรวจสอบเช่น การปิดหรือเบี่ยงช่องจราจร ระยะเวลาที่ใช้ในการตรวจสอบในแต่ละจุด จำนวนบุคลากรที่ใช้ในการดำเนินการ มีหลายงานวิจัยได้นำเสนอวิธีตรวจสอบด้วยกล้องวีดีโอที่ทำการติดตั้งบนรถยนต์ เพื่อตรวจจับความเสียหาย แต่มีข้อจำกัดในการหาขนาดของความเสียหายและมีราคาสูง ในการศึกษานี้จึงนำเสนอวิธีการตรวจสอบผิวจราจรคอนกรีตด้วย stitching image method จากอุปกรณ์ที่มีจำหน่วยในท้องตลาด เพื่อตรวจสอบและติดตามผิวทางจราจรคอนกรีตรวมไปถึงขนาดความเสียหายที่เกิดขึ้น จากผลการศึกษาพบว่าที่วิธีนี้สามารถใช้ความเร็วรถยนต์สูงสุดที่ 90 km/h ผลที่ได้สามารถรวมภาพและตรวจติดตามผิวจราจร รวมถึงประเมินขนาดของความเสียหายที่พบได้ค่าความผิดพลาดที่ 6.60% เมื่อเทียบกับขนาดจริง


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2024-21-05 ถึง 12:00