วิธีการตรวจสอบผิวจราจรคอนกรีตด้วย Stitching Image Method
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Piyapong Saelo, Pongsak Wiwatrojanagul, and Ekkachai Yooprasertchai
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2024
บทคัดย่อ
การตรวจสอบผิวจราจรคอนกรีตทำได้โดยการตรวจแบบวิธีพินิจเป็นวิธีปกติทั่วไปในการตรวจสอบและวัดขนาดของความเสียหายที่เกิดขึ้นกับผิวจราจรคอนกรีต อย่างไรก็ตามวิธีการนี้ยังมีข้อจำกัดในการตรวจสอบเช่น การปิดหรือเบี่ยงช่องจราจร ระยะเวลาที่ใช้ในการตรวจสอบในแต่ละจุด จำนวนบุคลากรที่ใช้ในการดำเนินการ มีหลายงานวิจัยได้นำเสนอวิธีตรวจสอบด้วยกล้องวีดีโอที่ทำการติดตั้งบนรถยนต์ เพื่อตรวจจับความเสียหาย แต่มีข้อจำกัดในการหาขนาดของความเสียหายและมีราคาสูง ในการศึกษานี้จึงนำเสนอวิธีการตรวจสอบผิวจราจรคอนกรีตด้วย stitching image method จากอุปกรณ์ที่มีจำหน่วยในท้องตลาด เพื่อตรวจสอบและติดตามผิวทางจราจรคอนกรีตรวมไปถึงขนาดความเสียหายที่เกิดขึ้น จากผลการศึกษาพบว่าที่วิธีนี้สามารถใช้ความเร็วรถยนต์สูงสุดที่ 90 km/h ผลที่ได้สามารถรวมภาพและตรวจติดตามผิวจราจร รวมถึงประเมินขนาดของความเสียหายที่พบได้ค่าความผิดพลาดที่ 6.60% เมื่อเทียบกับขนาดจริง
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง