อรรถประโยชน์ของการเรียนในรูปแบบออนไลน์ช่วงวิกฤตโควิด-19 ของนักศึกษาปริญญาตรี

บทความในวารสาร


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งPuchong Praekhaow, Angkool Wangwongchai, Worravit Domethong, Sirintip Piakong

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2024

Volume number7

Issue number1

หน้าแรก50

หน้าสุดท้าย59

จำนวนหน้า10

นอก2697-410X

URLhttps://so04.tci-thaijo.org/index.php/JSSE/article/view/269217

ภาษาThai (TH)


ดูบนเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์


บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาองค์ประกอบปัจจัยของอรรถประโยชน์ในการเรียนในรูปแบบออนไลน์ช่วงวิกฤติโควิด-19 ของ นักศึกษาระดับปริญญาตรี กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรีจํานวน 307 คน ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีที่ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย โดยมีเครื่องมือวัดเป็นแบบสอบถามจํานวน 20 ข้อ ข้อมูลที่ได้นํามาวิเคราะห์ด้วยการวิเคราะห์องค์ประกอบ ได้ผลการวิจัยพบว่า อรรถประโยชน์ในการเรียนแบบออนไลน์มีองค์ประกอบปัจจัยทั้งหมด 4 องค์ประกอบ คือ (1) ด้านเศรษฐกิจ (2) ด้านสังคม(3) ด้านการเรียนการสอน และ (4) ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน


คำสำคัญ

COVID-19Factor Analysisonline learningPrincipal component analysis


อัพเดทล่าสุด 2024-21-05 ถึง 12:00