อรรถประโยชน์ของการเรียนในรูปแบบออนไลน์ช่วงวิกฤตโควิด-19 ของนักศึกษาปริญญาตรี
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Puchong Praekhaow, Angkool Wangwongchai, Worravit Domethong, Sirintip Piakong
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2024
Volume number: 7
Issue number: 1
หน้าแรก: 50
หน้าสุดท้าย: 59
จำนวนหน้า: 10
นอก: 2697-410X
URL: https://so04.tci-thaijo.org/index.php/JSSE/article/view/269217
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อหาองค์ประกอบปัจจัยของอรรถประโยชน์ในการเรียนในรูปแบบออนไลน์ช่วงวิกฤติโควิด-19 ของ นักศึกษาระดับปริญญาตรี กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรีจํานวน 307 คน ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีที่ได้มาโดยวิธีการสุ่มอย่างง่าย โดยมีเครื่องมือวัดเป็นแบบสอบถามจํานวน 20 ข้อ ข้อมูลที่ได้นํามาวิเคราะห์ด้วยการวิเคราะห์องค์ประกอบ ได้ผลการวิจัยพบว่า อรรถประโยชน์ในการเรียนแบบออนไลน์มีองค์ประกอบปัจจัยทั้งหมด 4 องค์ประกอบ คือ (1) ด้านเศรษฐกิจ (2) ด้านสังคม(3) ด้านการเรียนการสอน และ (4) ด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
คำสำคัญ
COVID-19, Factor Analysis, online learning, Principal component analysis