สัมฤทธิผลของการใช้เว็บไซต์เสริมการเรียนรู้วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Nicharee Rungruang and Alisa Songsriwittaya
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2021
หน้าแรก: 370
หน้าสุดท้าย: 376
จำนวนหน้า: 7
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อออกแบบและพัฒนาเว็บไซต์เสริมการเรียนรู้วิชาเทคโนโลยี
(วิทยาการคำนวณ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 2) เพื่อประเมินคุณภาพของเว็บไซต์เสริมการเรียนรู้
โดยผู้เชี่ยวชาญ 3) เพื่อหาประสิทธิภาพของเว็บไซต์เสริมการเรียนรู้วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 4) เพื่อหาประสิทธิผลการเรียนรู้ของผู้เรียน 5) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนที่มีต่อ
เว็บไซต์เสริมการเรียนรู้โดยกลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
ประกอบด้วยเว็บไซต์เสริมการเรียนรู้วิชาเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) แบบประเมินคุณภาพสำหรับผู้เชี่ยวชาญ
แบบทดสอบสัมฤทธิ์ผลทางการเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจสำหรับกลุ่มตัวอย่าง สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ผล
ได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ของเว็บไซต์เสริมการเรียนรู้มีคุณภาพอยู่ในระดับดี
มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.49 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากัน 0.60 ประสิทธิภาพของบทเรียนในแต่ละหน่วยการเรียนและหลัง
กระบวนการเรียน มีค่าเท่ากับ83.93/80.33 ประสิทธิผลการเรียนของผู้เรียนเท่ากับ 67.83 และผลความพึงพอใจของ
กลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากมีค่าเท่ากับ 2.59 (จากคะแนนเต็ม 3) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากัน 0.49
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง