การพัฒนาชุดดิจิทัลคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์โครงการ Paper-Cycle แยก แลก ใหม่ บนสื่อสังคมออนไลน์ของ บมจ อสมท
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: กุลธิดา ธรรมวิภัชน์, พรปภัสสร ปริญชาญกล,ชญานิน บัณฑิศักดิ์ และภิรดา บินรามัน
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2024
ชื่อย่อของวารสาร: RMUTTP
Volume number: 9
Issue number: 1
หน้าแรก: 39
หน้าสุดท้าย: 56
จำนวนหน้า: 18
eISSN: 2985-2927
URL: https://so05.tci-thaijo.org/index.php/jmctrmutp/article/view/266255/182715
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) พัฒนาและประเมินคุณภาพของชุดดิจิทัลคอน เทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์โครงการ Paper-Cycle แยก แลก ใหม่ บนสื่อสังคมออนไลน์ ของ บมจ.อสมท 2) ประเมินผลการรับรู้ และ 3) ประเมินความพึงใจของกลุ่มตัวอย่าง ที่มีต่อชุดดิจิทัลคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์โครงการ Paper-Cycle แยก แลก ใหม่ บนสื่อสังคมออนไลน์ของ บมจ.อสมท เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยแบบประเมิน คุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อการน าเสนอ แบบประเมินผลการรับรู้ และแบบประเมิน ความพึงพอใจ โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ พนักงานและลูกจ้างชั่วคราว ภายในบมจ.อสมท ที่เคยชมดิจิทัลคอนเทนต์ และยินดีตอบแบบสอบถาม โดยวิธีการเลือก แบบเจาะจง จ านวน 30 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบน มาตรฐาน ผลจากการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาและด้านสื่อการน าเสนอ พบว่า มีผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหา อยู่ในระดับดีมาก (𝑥̅= 4.86, S.D. = 0.36) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการน าเสนอ อยู่ในระดับดีมาก (𝑥̅= 4.70, S.D. = 0.47) ผลประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง อยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥̅= 4.74, S.D. = 0.51) และ ผลประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (𝑥̅= 4.66, S.D. = 0.53)ังนั้น ชุดดิจิทัลคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์โครงการ Paper-Cycle แยก แลก ใหม่ บน สื่อสังคมออนไลน์ของ บมจ.อสมท สามารถน าไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ได้อย่างมีคุณภาพ
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง