การประยุกต์ใช้ระบบการทำงานอัตโนมัติแบบหุ่นยนต์ในกระบวนการประเมินความสามารถด้านการเรียนรู้แบบนำตนเอง
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Phrutsadee Sukpuang, Chuleepan Meprom, Supaporn Therdthianwong and Apichai Therdthianwong
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2024
ชื่อชุด: 4
หน้าแรก: 453
หน้าสุดท้าย: 461
จำนวนหน้า: 9
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัยฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อลดเวลาการประเมินความสามารถด้านการเรียนรู้แบบนำตนเอง ในหลักสูตรการเรียนรู้แบบนำตนเอง สำหรับนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จำนวน 57 คน โดยการประยุกต์ใช้ระบบการทำงานอัตโนมัติแบบหุ่นยนต์ (Robotic Process Automation ; RPA) ในการเก็บข้อมูล ประมวลผลข้อมูลและนำเสนอข้อมูลรายบุคคล ระบบการทำงานอัตโนมัติแบบหุ่นยนต์ (RPA) นี้เป็นการทำงานร่วมกันของ Microsoft Power Automate, Microsoft Form, Microsoft SharePoint และ Microsoft Outlook ผลการวิจัยพบว่าการประยุกต์ใช้ระบบการทำงานอัตโนมัติแบบหุ่นยนต์สามารถลดเวลาในการประมวลผลและรายงานผลการประเมินความสามารถด้านการเรียนรู้แบบนำตนเองลงจากประมาณ 5 ชั่วโมงเหลือ 5 วินาที ผู้ใช้งานมีความพึงพอใจต่อระบบการประมวลผลและรายงานผลการประเมินที่พัฒนาขึ้นเฉลี่ยอยู่ในระดับดี
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง