สัมฤทธิ์ผลการจัดการเรียนรู้โดยการใช้สื่อปฏิสัมพันธ์ผสมผสานเทคโนโลยีเออาร์สำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยิน เรื่อง พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA)

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งWorrachai Litaeng, Waiyawat Saitum and Alisa Songsriwittaya

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2024

หน้าแรก124

หน้าสุดท้าย134

จำนวนหน้า11


บทคัดย่อ

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาสื่อปฏิสัมพันธ์ ผสมผสานเทคโนโลยีเออาร์ สำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยิน
เรื่อง พ.ร.บ คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) ในรายวิชากฎหมาย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยสื่อฯ 3) เพื่อประเมินคุณภาพของสื่อฯ 4) เพื่อประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่ใช้สื่อฯ ที่พัฒนาขึ้น โดยมีกลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนจากโรงเรียนโสตศึกษา ทุ่งมหาเมฆ จำนวน 10 คน ประเมินคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญจำนวน 3 ท่านและหาความพึงพอใจของผู้อ่านหนังสือโดยกลุ่มตัวอย่าง โดยสื่อที่จัดทำขึ้นนี้ มีเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) สื่อปฏิสัมพันธ์ ผสมผสานเทคโนโลยี เออาร์ สำหรับผู้บกพร่องทางการได้ยิน เรื่อง พ.ร.บ คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) 2) แบบประเมินคุณภาพ 3) แบบประเมินความพึงพอใจ 4) แบบประเมินก่อนและหลังเรียนโดยใช้สื่อฯ ค่าสถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติที
ผลการวิจัยพบว่าคุณภาพสื่อโดยผู้เชี่ยวชาญ อยู่ในเกณฑ์ดี มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ ( x = 4.40, S.D. = 0.35) ส่วนการ
ประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง พบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีร้อยละของความพึงพอใจอยู่ในระดับ พึงพอใจมาก
( x = 4.45 (คะแนนเต็ม 5), S.D. = 0.57) และเมื่อเปรียบเทียบคะแนนทดสอบก่อนและหลังเรียนโดยใช้สื่อฯ พบว่าคะแนนทดสอบหลังเรียนโดยใช้สื่อสูงกว่าก่อนใช้สื่อ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2025-21-02 ถึง 12:00