แอพพลิเคชั่นวัดและประเมินผล การจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการการเรียนรู้ร่วมกับการทำงาน สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: กุลิสรา วงค์เนตร, ณัฎฐนันท์ มูลสระดู่, พลศักดิ์ เลิศหิรัญปัญญา
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2024
ชื่อชุด: หนังสือประมวลบทความการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 19 และระดับนานาชาติ ครั้งที่ 9 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ออนไลน์ เรื่อง ผลงานการวิจัยและนวัตกรรมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
หน้าแรก: 1512
หน้าสุดท้าย: 1523
จำนวนหน้า: 12
URL: https://spucon.spu.ac.th/
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อออกแบบและสร้างแอพพลิเคชั่นวัดและประเมินผล สำหรับใช้ในการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการการเรียนรู้ร่วมกับการทำงาน สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง 2) เพื่อประเมินคุณภาพของแอพพลิเคชั่นวัดฯ 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้เรียน ครูผู้สอน และครูฝึกในสถานประกอบการ ที่มีต่อแอพพลิเคชั่นฯ ทำการศึกษากับกลุ่มประชากร ประกอบด้วย นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง จำนวน 29 คน ครูผู้สอนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง จำนวน 26 คน และ ครูฝึกในสถานประกอบการ จำนวน 11 คน เครื่องมือวิจัยประกอบด้วย แอพพลิเคชั่นวัดและประเมินผลฯ แบบประเมินคุณภาพ และแบบสำรวจความพึงพอใจของแอพพลิเคชั่นวัดและประเมินผลฯ ดำเนินการวิจัยโดยทำการออกแบบและสร้างแอพพลิเคชั่นวัดและประเมินผลฯ จากนั้นนำไปประเมินคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญ แล้วทำการทดลองใช้และรวบรวมความพึงพอใจกลุ่มประชากร ผลการวิจัยพบว่า แอพพลิเคชั่นวัดและประเมินผลที่ออกแบบและสร้างประกอบด้วยส่วนสำคัญ 3 ส่วนได้แก่ ส่วนของผู้เรียน ครูผู้สอน และสถานประกอบการ ในการติดตามความก้าวหน้ารายวิชา การบันทึกผลการปฏิบัติงานสำหรับผู้เรียน การมอบหมายงาน/ข้อเสนอแนะ (สำหรับครูผู้สอน) และการวัดประเมินผลการศึกษา โดยมีผลการประเมินคุณภาพ โดยรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.44 , σ = 0.41) ผลประเมินความพึงพอใจโดยรวมของผู้เรียน อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่า µ = 4.53 , σ = 0.58) ผลจากการวิจัยแสดงให้เห็นว่าแอพพลิเคชั่นวัดและประเมินผลฯ สำหรับใช้ในการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการการเรียนรู้ร่วมกับการทำงาน ใช้งานได้อย่างมีคุณภาพ ส่งผ่านข้อมูลจากทุกส่วนได้อย่างรวดเร็ว เป็นปัจจุบัน ช่วยในการพัฒนาระบบการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้น
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง