แอพพลิเคชั่นวัดและประเมินผล การจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการการเรียนรู้ร่วมกับการทำงาน สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งกุลิสรา วงค์เนตร, ณัฎฐนันท์ มูลสระดู่, พลศักดิ์ เลิศหิรัญปัญญา

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2024

ชื่อชุดหนังสือประมวลบทความการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 19 และระดับนานาชาติ ครั้งที่ 9 มหาวิทยาลัยศรีปทุม ออนไลน์ เรื่อง ผลงานการวิจัยและนวัตกรรมสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน

หน้าแรก1512

หน้าสุดท้าย1523

จำนวนหน้า12

URLhttps://spucon.spu.ac.th/

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อออกแบบและสร้างแอพพลิเคชั่นวัดและประเมินผล สำหรับใช้ในการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการการเรียนรู้ร่วมกับการทำงาน สำหรับนักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง 2) เพื่อประเมินคุณภาพของแอพพลิเคชั่นวัดฯ  3) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้เรียน ครูผู้สอน และครูฝึกในสถานประกอบการ ที่มีต่อแอพพลิเคชั่นฯ ทำการศึกษากับกลุ่มประชากร ประกอบด้วย นักศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง  จำนวน 29  คน ครูผู้สอนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ประจำภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2567 วิทยาลัยเทคนิคนิคมอุตสาหกรรมระยอง จำนวน 26 คน และ ครูฝึกในสถานประกอบการ จำนวน 11 คน เครื่องมือวิจัยประกอบด้วย แอพพลิเคชั่นวัดและประเมินผลฯ แบบประเมินคุณภาพ และแบบสำรวจความพึงพอใจของแอพพลิเคชั่นวัดและประเมินผลฯ ดำเนินการวิจัยโดยทำการออกแบบและสร้างแอพพลิเคชั่นวัดและประเมินผลฯ จากนั้นนำไปประเมินคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญ แล้วทำการทดลองใช้และรวบรวมความพึงพอใจกลุ่มประชากร  ผลการวิจัยพบว่า  แอพพลิเคชั่นวัดและประเมินผลที่ออกแบบและสร้างประกอบด้วยส่วนสำคัญ 3 ส่วนได้แก่ ส่วนของผู้เรียน ครูผู้สอน และสถานประกอบการ ในการติดตามความก้าวหน้ารายวิชา การบันทึกผลการปฏิบัติงานสำหรับผู้เรียน การมอบหมายงาน/ข้อเสนอแนะ (สำหรับครูผู้สอน) และการวัดประเมินผลการศึกษา โดยมีผลการประเมินคุณภาพ โดยรวมอยู่ในระดับมาก (µ = 4.44 ,    σ = 0.41)  ผลประเมินความพึงพอใจโดยรวมของผู้เรียน  อยู่ในระดับมากที่สุด (ค่า µ = 4.53 , σ =  0.58)   ผลจากการวิจัยแสดงให้เห็นว่าแอพพลิเคชั่นวัดและประเมินผลฯ สำหรับใช้ในการจัดการเรียนรู้เชิงบูรณาการการเรียนรู้ร่วมกับการทำงาน ใช้งานได้อย่างมีคุณภาพ ส่งผ่านข้อมูลจากทุกส่วนได้อย่างรวดเร็ว  เป็นปัจจุบัน ช่วยในการพัฒนาระบบการเรียนการสอนให้ดียิ่งขึ้น 


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2025-20-03 ถึง 00:00