การสังเคราะห์ผลการพัฒนาวิดีโอคอนเทนต์โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมการรับรู้สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: บุณยานุช กรุดธูป, พรปภัสสร ปริญชาญกล, กุลธิดา ธรรมวิภัชน์, ธีรวันท์ โอภาสบุตร
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2025
หน้าแรก: 2307
หน้าสุดท้าย: 2317
จำนวนหน้า: 11
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อสังเคราะห์ผลการพัฒนาวิดีโอคอนเทนต์โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมการรับรู้สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรีในด้านลักษณะและรูปแบบ เนื้อหา และเพื่อสังเคราะห์คุณภาพ ผลการรับรู้และความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อการพัฒนาวิดีโอคอนเทนต์โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่อง โดยศึกษาจากผลงานวิจัยระดับปริญญาตรี สาขาวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรมและเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีในรอบปีการศึกษา 2566 - 2567 ที่พัฒนาวิดีโอคอนเทนต์โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่อง ด้วยวิธีเลือกแบบเจาะจงจากผลงานวิจัยที่ได้ตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสารระดับชาติในรอบ 2 ปีการศึกษาที่ผ่านมา พบว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 3 เรื่อง ผลการศึกษาพบว่า ลักษณะและรูปแบบเป็นสื่อวิดีโอคอนเทนต์ขนาดสั้นไม่เกินชิ้นละ 3 นาทีโดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องที่หลากหลาย ผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าอยู่ในระดับดี-ดีมาก ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการนำเสนอโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าอยู่ในระดับดี-ดีมาก ผลการประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมาก-มากที่สุด และผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากและมากที่สุด ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าจากผลการพัฒนาวิดิโอคอนเทนต์โดยใช้เทคนิคการเล่าเรื่องเพื่อส่งเสริมการรับรู้สำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างมีคุณภาพ
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง






