The Development of Specific Media and New Media for Public Relations Curriculum Image of Master of Science in Industrial Education Program in Learning Technology and Mass Communication

Journal article


Authors/Editors


Strategic Research Themes

No matching items found.


Publication Details

Author listPoonjarean, S.;Thamwipat, K.

Publication year2014

Journalวารสารสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก (2286-6922)

Volume number3

Issue number2

Start page22

End page29

ISSN2286-6922

URLhttp://ird.rmutto.ac.th/index.php?menu=shownews&page=TP1501


Abstract

การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการพัฒนาชุดสื่อเฉพาะกิจและสื่อบนนิวมีเดีย เพื่อการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์หลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการเรียนรู้และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เพื่อหาคุณภาพของชุดสื่อเฉพาะกิจและสื่อบนนิวมีเดีย เพื่อการประชาสัมพันธ์ ศึกษาความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างและประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย ชุดสื่อเฉพาะกิจและสื่อบนนิวมีเดีย เพื่อการประชาสัมพันธ์ แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อ แบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง และแบบประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง ผลการประเมินคุณภาพของชุดสื่อเฉพาะกิจและสื่อบนนิวมีเดีย เพื่อการประชาสัมพันธ์ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาและสื่อจำนวน 6 ท่าน ผลปรากฏว่าคุณภาพของชุดสื่อเฉพาะกิจและสื่อบนนิวมีเดีย เพื่อการประชาสัมพันธ์ที่สร้างขึ้น ด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดี และด้านสื่ออยู่ในระดับดี ตามลำดับ จากนั้นได้นำชุดสื่อเฉพาะกิจและสื่อบนนิวมีเดีย เพื่อการประชาสัมพันธ์ที่ผลิตขึ้นไปทดลองใช้กับกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 47 คน จากการประเมินความพึงพอใจจากกลุ่มตัวอย่าง ได้ผลระดับความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด และจากการประเมินการรับรู้จากกลุ่มตัวอย่าง พบว่ากลุ่มตัวอย่างมีการรับรู้ภาพลักษณ์ของหลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการเรียนรู้และสื่อสารมวลชน ในระดับดีมาก สรุปได้ว่า การพัฒนาชุดสื่อเฉพาะกิจและสื่อบนนิวมีเดีย เพื่อการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ หลักสูตรครุศาสตร์อุตสาหกรรมมหาบัณฑิต สาขาวิชาเทคโนโลยีการเรียนรู้และสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ที่ผลิตขึ้นสามารถนำไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์หลักสูตรได้


Keywords

No matching items found.


Last updated on 2022-06-01 at 15:33