A Prototype Machine for Measuring Pavement Skid Resistance and Rutting Under Various Cycles of Wheel Track

Journal article


Authors/Editors


Strategic Research Themes

No matching items found.


Publication Details

Author listHorpibulsuk, S.;Chinkulkijniwat, A.;Kongkitkul, W.;Udomchai, A.;Chotisakul, S.;Siriphun, S.

Publication year2015

JournalTechnical Education Journal King Mongkut’s University of Technology North Bangkok (1905-3819)

Volume number6

Issue number1

Start page187

End page196

ISSN1905-3819


Abstract

งานวิจัยที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าอัตราการเกิดอุบัติเหตุมีความสัมพันธ์กับความฝืดของผิวจราจร ดังนั้นการกําหนด และคงความฝืดของผิวจราจรที่เหมาะสมจึงเป็นปัจจัยสําคัญในมาตรการป้องปรามการเกิดอุบัติเหตุ งานวิจัยนี้มี วัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาเครื่องต้นแบบจําลองการเปลี่ยนแปลงความฝืดของผิวจราจรและระยะร่องล้อจากอิทธิพลของ จํานวนรอบวิ่ง (ปริมาณจราจร) ชุดทดสอบถูกออกแบบให้มีความยืดหยุ่นเพื่อการดัดแปลงต่อในอนาคต การกําหนด นํ้าหนักทดสอบ จํานวนรอบวิ่ง สามารถทําได้โดยผ่านซอฟท์แวร์ควบคุม ผลทดสอบกับแผ่นตัวอย่างผิวทางแอสฟัสต์ พบว่าการเกิดร่องล้อและการลดลงของความฝืดจะมีค่าสูงในช่วง 1000 รอบการทดสอบ หลังจากนั้นการเกิดร่องล้อและ การลดลงของความฝืดจะมีอัตราลดลง


Keywords

skid resistance, rutting, prototype, pavement


Last updated on 2022-06-01 at 15:33