ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้ออาหารออร์แกนิคในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานคร

บทความในวารสาร


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งYaemketsukhon, R.;Tilokavichai, V.

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2016

วารสารJournal of Community Development Research (1905-7121)

Volume number9

Issue number2

หน้าแรก218

หน้าสุดท้าย227

นอก1905-7121

URLhttp://www.journal.nu.ac.th/index.php?journal=JCDR&page=article&op=view&path%5B%5D=1450&path%5B%5D=931


บทคัดย่อ

สัปดาห์ คิดเป็นร้อยละ 48.7 นิยมซื้ออาหารออร์แกนิคจากซูเปอร์มาร์เก็ต คิดเป็นร้อยละ70.1 ส่วนใหญ่บริโภคอาหารออร์แกนิคราคาต่อมื้อ คือ 51–70 บาท คิดเป็นร้อยละ 34.6 อาหารออร์แกนิคที่บริโภคต้องมีความสะอาด คิดเป็นร้อยละ 66.1 และวัตถุดิบสดใหม่ คิดเป็นร้อยละ 74.5 บุคคลที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ คือ ตนเองคิดเป็นร้อยละ 82.2 ช่วงเวลาที่นิยมซื้อ คือ 17.00–19.00 น. คิดเป็นร้อยละ 60.4 ประเภทของอาหารออร์แกนิคที่ชื่นชอบ คือ สลัดผักคิดเป็นร้อยละ 91.9 วิธีในการซื้ออาหารออร์แกนิคที่นิยม คือ หน้าร้าน คิดเป็นร้อยละ 95.6 และแหล่งที่ใช้ในการค้นหาข้อมูลร้านอาหาร คือ เว็บไซต์ที่รีวิวร้านอาหารจากการวิจัย พบว่า รายได้มีความสัมพันธ์กับระดับราคาอาหารออร์แกนิคที่กลุ่มผู้บริโภคเลือกซื้อ เพศที่แตกต่างกันมีผลต่อการส่งเสริมทางการตลาดที่แตกต่างกัน และปัจจัยด้านอาชีพที่แตกต่างกันมีผลผลต่อช่องทางการจัดจำหน่ายที่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญ 0.05ผลการวิจัยครั้งนี้ช่วยให้ผู้ที่ทำธุรกิจที่เกี่ยวข้องในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดต่อไปได้   


คำสำคัญ

Consumer buying behavior, Organic food


อัพเดทล่าสุด 2022-06-01 ถึง 15:34