Factors Influencing Purchasing Behavior of Organic Food in Bangkok Metropolitans

Journal article


Authors/Editors


Strategic Research Themes

No matching items found.


Publication Details

Author listYaemketsukhon, R.;Tilokavichai, V.

Publication year2016

JournalJournal of Community Development Research (1905-7121)

Volume number9

Issue number2

Start page218

End page227

ISSN1905-7121

URLhttp://www.journal.nu.ac.th/index.php?journal=JCDR&page=article&op=view&path%5B%5D=1450&path%5B%5D=931


Abstract

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้ออาหารออร์แกนิค โดยวิเคราะห์ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวบข้อมูล จากข้อมูลการวิจัยกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน พบว่า เคยทานอาหารออร์แกนิค จำนวนร้อยละ 74.5 และไม่เคยทานจำนวนร้อยละ 25.5 โดยสาเหตุที่ไม่เลือกทานสูงสุด คือ ราคาสูง คิดเป็นร้อยละ 42.2 รองลงมา คือ ไม่ชอบบริโภคผัก ร้อยละ 34.3 และในส่วนของผู้ที่เคยทานอาหารออร์แกนิค มีความถี่ในการบริโภคอาหารออร์แกนิค 1-2 วัน


Keywords

Consumer buying behavior, Organic food


Last updated on 2022-06-01 at 15:34