Factors Influencing Purchasing Behavior of Organic Food in Bangkok Metropolitans
Journal article
Authors/Editors
Strategic Research Themes
No matching items found.
Publication Details
Author list: Yaemketsukhon, R.;Tilokavichai, V.
Publication year: 2016
Journal: Journal of Community Development Research (1905-7121)
Volume number: 9
Issue number: 2
Start page: 218
End page: 227
ISSN: 1905-7121
Abstract
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้ออาหารออร์แกนิค โดยวิเคราะห์ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคและปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวบข้อมูล จากข้อมูลการวิจัยกลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน พบว่า เคยทานอาหารออร์แกนิค จำนวนร้อยละ 74.5 และไม่เคยทานจำนวนร้อยละ 25.5 โดยสาเหตุที่ไม่เลือกทานสูงสุด คือ ราคาสูง คิดเป็นร้อยละ 42.2 รองลงมา คือ ไม่ชอบบริโภคผัก ร้อยละ 34.3 และในส่วนของผู้ที่เคยทานอาหารออร์แกนิค มีความถี่ในการบริโภคอาหารออร์แกนิค 1-2 วัน
Keywords
Consumer buying behavior, Organic food