การพัฒนากระบวนการขึ้นรูปชิ้นส่วนกันชนหลัง: Shell Bar RR Impact RH
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Aekkapon Sunanta;Surasak Suranuntchai
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2019
วารสาร: วิศวกรรมสาร มหาวิทยาลัยนเรศวร (1905-615X)
Volume number: 14
Issue number: 1
หน้าแรก: 29
หน้าสุดท้าย: 40
นอก: 1905-615X
eISSN: 2651-1568
URL: https://ph01.tci-thaijo.org/index.php/nuej/article/view/112585
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์ในการใช้วิธีการทางไฟไนต์เอลิเมนต์เพื่อหาค่าตัวแปรที่เหมาะสมที่สามารถลดปัญหารอยย่นและรอยแตกบนชิ้นส่วนกันชนหลังรถยนต์ที่ขึ้นรูปด้วยกระบวนการลากขึ้นรูปลึก “Shell Bar RR Impact RH
คำสำคัญ
กระบวนการลากขึ้นรูปลึก, การจําลองไฟไนต์เอลิเมนต์, ชิ้นส่วนยานยนต์, ดรอว์บีด, เหล็กกล้าความแข็งแรงสูง