การศึกษาความพึงพอใจของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์

บทความในวารสาร


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งChutipon Subunnapas;Puntipa Punyim;Ampol Karoonsoontawong

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2019

วารสารKMUTT Research and Development Journal (0125-278X)

Volume number42

Issue number4

หน้าแรก389

หน้าสุดท้าย402

นอก0125-278X

URLhttps://digital.lib.kmutt.ac.th/journal/loadfile.php?A_ID=932


บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้ บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ เพื่อจัดลำดับความสำคัญของปัจจัยที่ควรได้รับการ แก้ไขก่อน และเสนอแนะแนวทางการปรับปรุงระดับการให้บริการของรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ ทั้งนี้ ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้ใช้บริการในด้านต่างๆ ทั้งหมด 29 ตัวแปร การศึกษาใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล และใช้เทคนิค การวิเคราะห์องค์ประกอบหลักในการจัดกลุ่มปัจจัย จากการวิเคราะห์ปัจจัยทั้ง 29 ตัวแปร สามารถรวมกลุ่มตัวแปรได้ทั้งหมด 4 กลุ่ม ได้แก่ ปัจจัยด้านสถานีโดยสารและรถไฟฟ้า ปัจจัยด้านราคาค่าโดยสาร ปัจจัยด้านความปลอดภัย และปัจจัยด้านการเชื่อมต่อการเดินทาง ที่สามารถเป็นตัวแทนของตัวแปรทั้งหมดได้ 75.096% จากนั้นจึงวิเคราะห์ความสัมพันธ์ ระหว่างปัจจัยด้วยเทคนิคการวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุ พบว่า ปัจจัยที่ส่งผลต่อความ พึงพอใจโดยรวมของผู้ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ มีอยู่ 2 ปัจจัย ได้แก่ ปัจจัยด้าน สถานีโดยสารและรถไฟฟ้า และปัจจัยด้านราคาค่าโดยสาร เมื่อใช้เทคนิคการจัดลำดับคะแนน จัดลำดับคะแนนผลกระทบของตัวแปรที่ควรได้รับการแก้ไขก่อน พบว่า ตัวแปรที่ส่งผลต่อ ความพึงพอใจโดยรวมของผู้ใช้บริการสามอันดับแรกที่ควรได้รับการแก้ไขก่อน คือ ความ เหมาะสมของความถี่ในการให้บริการ ระดับอุณหภูมิภายในสถานี และความเหมาะสมของ สถานที่จอดรถ ตามลำดับ


คำสำคัญ

การวิเคราะห์ความถดถอยเชิงพหุการวิเคราะห์องค์ประกอบหลักความพึงพอใจของผู้ใช้บริการคะแนนผลกระทบ


อัพเดทล่าสุด 2022-06-01 ถึง 15:37