การพัฒนาชุดเนื้อหาเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์เรื่อง “อสมท รักษ์น้ำ สืบสานพระราชดำริ” บนสื่อสังคมออนไลน์ของ บมจ. อสมท

บทความในวารสาร


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งKuntida Thamwipat;PORNPAPATSORN PANTHUPAKORN;ศุภาวดี เสือโภชน์;สุนทรียา จิตร์ถาวรมณี

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2020

วารสารวารสารนิเทศสยามปริทัศน์ (1513-2226)

Volume number19

Issue number2

หน้าแรก116

หน้าสุดท้าย125

จำนวนหน้า10

นอก1513-2226

URLhttps://so05.tci-thaijo.org/index.php/commartsreviewsiamu/article/view/248319

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

งานวิจัยและพัฒนานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาและหาคุณภาพของชุดเนื้อหาเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์เรื่อง “อสมท รักษ์น้ำ สืบสานพระราชดำริ” บนสื่อสังคมออนไลน์ของ บมจ. อสมท เพื่อประเมินการรับรู้และความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) ชุดเนื้อหาเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์เรื่อง “อสมท รักษ์น้ำ สืบสานพระราชดำริ” บนสื่อสังคมออนไลน์ของ บมจ. อสมท 2) แบบประเมินคุณภาพของชุดเนื้อหาเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์เรื่อง “อสมท รักษ์น้ำ สืบสานพระราชดำริ” บนสื่อสังคมออนไลน์ของ บมจ. อสมท 3) แบบประเมินผลการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง 4) แบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่าง โดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยบุคคลที่กดติดตาม Facebook Fanpage: PR MCOT และยินดีให้ความร่วมมือในการตอบแบบสอบถาม ดำเนินการสุ่มตัวอย่าง โดยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จำนวน 30 คนซึ่งผลจากการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญ พบว่า มีผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดีมาก (  = 4.55, S.D. = 0.44) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่ออยู่ในระดับดี (  = 4.17, S.D. = 0.42) ผลการประเมินด้านการรับรู้อยู่ในระดับมากที่สุด (  = 4.56, S.D. = 0.60) และผลการประเมินด้านความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมากที่สุด (  = 4.59, S.D. = 0.55) ดังนั้นการพัฒนาชุดเนื้อหาเพื่อการสื่อสารประชาสัมพันธ์เรื่อง “อสมท รักน้ำ สืบสานพระราชดำริ” บนสื่อสังคมออนไลน์ของ บมจ. อสมท ที่พัฒนาขึ้นสามารถนำไปใช้ได้จริง


คำสำคัญ

การพัฒนาชุดเนื้อหาสื่อสารประชาสัมพันธ์


อัพเดทล่าสุด 2022-16-02 ถึง 23:05