ผลการพัฒนาชุดสื่อประสมแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรีต่อภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งKanjana Namaso, Kuntida Thamwipat and Pornpapatsorn Princhankol

รายการของผู้เผยแพร่กาญจนา นามะโส กุลธิดา ธรรมวิภัชน์ และพรปภัสสร ปริญชาญกล

ผู้เผยแพร่วิทยาลัยนวัตกรรมการจัดการ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา

สถานที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ ศาลายา

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2021

ชื่อชุดการประชุมวิชาการระดับชาติครั้งที่ 3 ประจำปี 2564 (NCAME 2021)“การฟื้นสภาพและการสร้างใหม่:ทางออกในนวัตกรรมการจัดการหลังโควิด-19”

หน้าแรก1251

หน้าสุดท้าย1261

จำนวนหน้า11

URLhttps://rcim-ncame.rcim.in.th/

ภาษาThai (TH)


ดูบนเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์


บทคัดย่อ

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ (1) เพื่อสังเคราะห์งานวิจัยและพัฒนาชุดสื่อประสมแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรีต่อภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย (2) เพื่อเสนอแนะแนวทางการพัฒนาสื่อต่อไป ดาเนินการวิจัยโดยเก็บข้อมูลจากผลประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อการนาเสนอ ผลประเมินการรับรู้ และผลประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อชุดสื่อประสมแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรีต่อภาพลักษณ์มหาวิทยาลัยสื่อประสม ในระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่ปี 2560 – 2563 โดยวิธีการวิเคราะห์ ออกแบบ พัฒนาสื่อและนาไปใช้ และประเมินผลตามรูปแบบ ADDIE Model ซึ่งมี 5 ขั้นตอน โดยได้พัฒนาสื่อประสม ได้แก่ สื่อโปสเตอร์ สื่อแผ่นพับ สื่อไวนิลที่มีเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ดเพื่อให้สื่อมีปฏิสัมพันธ์ และสื่อวีดิทัศน์ และเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างประกอบด้วยนักศึกษาระดับปริญญาตรี ที่ยินดีให้ความร่วมมือในการตอบแบบสอบถาม ดาเนินการสุ่มตัวอย่าง โดยวิธีเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จานวน 30 คน ผลการวิจัยประกอบไปด้วย (1) ผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าอยู่ในระดับดีมาก (2) ผลประเมินคุณภาพด้านสื่อการนาเสนอโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่าอยู่ในระดับดี-ดีมาก (3) ผลการประเมินการรับรู้ของนักศึกษาภายหลังจากการได้รับชมชุดสื่อประสมแบบมีปฏิสัมพันธ์อยู่ในระดับมาก-มากที่สุด และ (4) ผลการประเมินด้านความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมาก-มากที่สุด สรุปได้ว่า ชุดสื่อประสมแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมความพึงพอใจของนักศึกษาระดับปริญญาตรีต่อภาพลักษณ์มหาวิทยาลัย สามารถนาไปใช้งานได้จริงอย่างมีคุณภาพ


คำสำคัญ

Achievement


อัพเดทล่าสุด 2023-04-10 ถึง 07:35