การพัฒนาแบบจาลองจราจรระดับจุลภาคสาหรับด่านเก็บค่าผ่านทาง กรณีศึกษา ด่านพัทยา มอเตอร์เวย์สาย 7

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งธนาทร ธาราอุดม, อำพล กำรุณสุนทวงษ์

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2021

หน้าแรก1

หน้าสุดท้าย11

จำนวนหน้า11


บทคัดย่อ

ระบบ M-Flow ส่งผลให้ยำนพำหนะผ่ำนไปได้เร็วขึ้น แต่เกิดปัญหำกำรบริหำรกำรจัดกำรหลำยด้ำน งำนวิจัยนี้ต้องกำรปรับปรุงด่ำนเก็บค่ำผ่ำนทำงที่สำมำรถลดกำรจรำจรติดขัดบริเวณด้ำนหน้ำด่ำนเก็บค่ำผ่ำนทำงและแก้ปัญหำกำรบริหำรกำรจัดกำรได้ โดยเก็บข้อมูลจำกกล้องวงจรปิดบริเวณด่ำนเก็บค่ำผ่ำนทำงพิเศษ มอเตอร์เวย์ สำย 7 ในวันจันทร์ที่ 2 ก.ค. 2561 เวลำเร่งด่วนเช้ำ(7.00 น 8.00 น.) และนำข้อมูลมำวิเครำะห์ด้วยโปรแกรม Vissim ผู้วิจัยได้กำหนดให้เพิ่มช่อง M-Pass 1 ช่องและกำหนดให้ผู้ใช้ทำงพิเศษแบบจ่ำยเงินปกติเปลี่ยนมำจ่ำยเงินแบบM-passเพิ่มขึ้น10%,20%และ30% ผลกำรศึกษำพบว่ำหำกเปลี่ยนกำรจ่ำยเงินให้มำใช้แบบM-passได้อย่ำงน้อย10% จะทำให้โครงข่ำยนี้ลดควำมล่ำช้ำลงได้16 % และลดควำมยำวของแถวคอยลงได้ 8%


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2022-18-01 ถึง 20:05