การพัฒนาสื่อวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์ศูนย์หนังสือพระจอมเกล้าธนบุรี
บทความในวารสาร
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: กุลธิดา ธรรมวิภัชน์, พรปภัสสร ปริญชาญกล, ชลธิชา ศรีมงคล, วันวิสา มณีพรรณ และสุนันทา ศรีฟ้า
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
Volume number: 2
Issue number: 1
หน้าแรก: 16
หน้าสุดท้าย: 29
จำนวนหน้า: 14
URL: https://ph02.tci-thaijo.org/index.php/JSCI/article/view/246023/167216
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
งานวิจัย ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาและประเมินคุณภาพของสื่อวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์ศูนย์หนังสือพระจอมเกล้าธนบุรีเพื่อประเมินผลการรับรู้และความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างเครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อการนําเสนอแบบประเมินผลการรับรู้และแบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อสื่อวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์ศูนย์หนังสือพระจอมเกล้าธนบุรี โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ดําเนินการโดยวิธีเลือกแบบเจาะจงจากผู้ที่เป็นสมาชิกเพจเฟซบุ๊ก KMUTT BOOK STOREไม่ต่ํากว่า1 เดือน และยินดีตอบแบบสอบถามจํานวน 30 คน ซึ่งผลการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อหาและด้านสื่อการนําเสนอรวมจํานวน 6 ท่าน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า มีผลการประเมินคุณภาพด้านเนื้อหา อยู่ในระดับดีมาก (𝑥̅= 4.57, S.D.= 0.28)ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการนําเสนอ อยู่ในระดับดีมาก (𝑥̅ = 4.53,S.D.= 0.22) ผลการประเมินการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง อยู่ในระดับมาก (𝑥̅= 4.36, S.D. = 0.21) และผลการประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมาก (𝑥̅= 4.40, S.D. = 0.8) ดังนั้น การพัฒนาสื่อวิดีโอคอนเทนต์เพื่อการประชาสัมพันธ์ศูนย์หนังสือพระจอมเกล้าธนบุรี สามารถนําไปใช้งานได้จริงอย่างมีคุณภาพ
คำสำคัญ
Achievement