ผลการศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับระบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการฝึกอบรมออนไลน์
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: Thawatchai Kansrirat, Pornchanok Nutchanart, Paiboon Kiattikomol
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2022
หน้าแรก: 847
หน้าสุดท้าย: 854
จำนวนหน้า: 8
URL: sci.pcru.ac.th
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
การศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศสาหรับระบบการจัดการการเรียนรู้เพื่อการฝึกอบรมออนไลน์จากการสัมภาษณ์ผู้ทรงคุณวุฒิ กลุ่มประชากรที่ศึกษาคือผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ 3 ด้าน คือ 1.ความรู้ด้านเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย (Server Computer) 2.ความรู้ด้านระบบเครือข่ายและเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ต และ 3.ความรู้ด้านเทคโนโลยีอีเลิร์นนิง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นการสุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง โดยใช้ผู้ทรงคุณวุฒิจานวน 7 ท่าน เป็นบุคคลที่มีความรู้ 3 ด้าน อยู่ในคนเดียวกัน เครื่องมือและวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล เป็นการสัมภาษณ์โดยใช้คาถามแบบปลายเปิด เพื่อให้ผู้ทรงคุณวุฒิได้แบ่งปันประสบประการณ์ความรู้ในงานตนเองได้อย่างเต็มที่ ผลการศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศสาหรับระบบการจัดการเรียนรู้เพื่อการฝึกอบรมออนไลน์ สรุปได้ดังนี้ ด้านคอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์ ประกอบด้วย ข้อ1) หน่วยประมวลผลกลางควรใช้ CPU Intel Xeon หรือ AMD EPYC จานวน 1 ตัวหรือมากกว่า ข้อ2) หน่วยความจาเสมือน (Ram)32 GB หรือมากกว่า ข้อ3) ประเภทของอุปกรณ์เก็บข้อมูลต้องเป็นแบบ SSD ข้อ4)ในช่วงเวลา 4 ปีแรก จานวนพื้นที่จัดเก็บข้อมูล 5 TB หรือสูงกว่า ด้านเน็ตเวิร์กและอินเตอร์เน็ต ควรใช้แบบสายสัญญาณต่อตรงเข้าเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายเพื่อความสเถียรของสัญญาณเครือข่าย ด้านเทคโนโลยีอีเลิร์นนิง (e-Learning) ควรมีการปรับเวอร์ชั่น PHP และ MySQL ในเครื่องคอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์ให้มีความเหมาะสม เพื่อที่จะได้รองรับการอัพเดทของตัวระบบการจัดการเรียนรู้ที่เป็นเวอร์ชั่นที่สูงขึ้น ให้สอดคล้องและเหมาะสมกับช่วงเวลานั้นๆคอมพิวเตอร์แม่ข่ายที่ใช้ ต้องใช้เฉพาะงานติดตั้งระบบการจัดการเรียนรู้(LMS)เท่านั้น สาหรับการศึกษาในครั้งนี้จะเป็นแนวทางศึกษาเทคโนโลยีสารสนเทศสาหรับระบบการจัดการการเรียนรู้เพื่อการฝึกอบรมออนไลน์สาหรับมหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาเขตนครสวรรค์ และสถานศึกษาที่สนใจต่อไป
คาสาคัญ : ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ การฝึกอบรมออนไลน์ระบบการจัดการเรียนรู้
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง