กรอบแนวคิดและการพัฒนาโครงสร้างการจัดการศึกษาที่เน้นทักษะวิชาชีพเป็นตัวตั้ง

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งอุมาพร สุภสิทธิเมธี  ธิษณัย จัตุพร ช่อทิพย์ ระหงษ์ และ เกรียงไกร ปอแก้ว

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2021

ชื่อชุดชีวิตวิถีใหม่สู่ความยั่งยืนในยุคดิจิทัล (New Normal for Sustainability in the Digital Era)

หน้าแรก247

หน้าสุดท้าย268

จำนวนหน้า22

URLhttp://www.rpu.ac.th/?p=21122

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

ความร่วมมือทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษาจะมีส่วนช่วยเตรียม ความพร้อมในการพัฒนาทักษะกำลังคนให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาของประเทศที่มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่รุนแรงและรวดเร็ว อีกทั้งส่งเสริมการพัฒนา ศักยภาพในการเรียนรู้ตลอดชีวิต งานวิจัยฉบับนี้นำเสนอกรอบแนวคิดและการพัฒนาโครงสร้าง การจัดการศึกษาที่เน้นทักษะด้านวิชาชีพเป็นตัวตั้ง เพื่อให้ผู้เรียนมีทางเลือกโปรแกรม การศึกษาที่สามารถช่วยพัฒนาทักษะที่เป็นเป้าหมายได้โดยทำการสำรวจความแตกต่างของโปรแกรมการศึกษาของผู้จัดการศึกษาทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เป็นที่ยอมรับและโปรแกรม การศึกษาที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของสถาบันการศึกษา นำมาวิเคราะห์ออกแบบโครงสร้างและ องค์ประกอบสำคัญของโปรแกรมการศึกษาที่ทำให้สามารถเชื่อมโยงความรู้และทักษะทางด้าน วิชาการสู่ทักษะด้านวิชาชีพ นอกจากนี้ผู้วิจัยได้ทำการพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันต้นแบบในการ ประมวลผลตามกรอบแนวคิดและการเชื่อมโยงนี้ โดยอ้างอิงฐานข้อมูลฝั่งวิชาชีพที่เผยแพร่เป็น สาธารณะของประเทศสิงคโปร์เพื่อแนะนำทางเลือกโปรแกรมการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับทักษะทื่สืบค้น


คำสำคัญ

Education ProgramSkill based Education FrameworkSkill Mapping Modelกรอบการศึกษาที่เน้นทักษะโปรแกรมการศึกษาโมเดลเชื่อมโยงทักษะ


อัพเดทล่าสุด 2023-28-06 ถึง 11:57