กรอบแนวคิดและการพัฒนาโครงสร้างการจัดการศึกษาที่เน้นทักษะวิชาชีพเป็นตัวตั้ง
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: อุมาพร สุภสิทธิเมธี ธิษณัย จัตุพร ช่อทิพย์ ระหงษ์ และ เกรียงไกร ปอแก้ว
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2021
ชื่อชุด: ชีวิตวิถีใหม่สู่ความยั่งยืนในยุคดิจิทัล (New Normal for Sustainability in the Digital Era)
หน้าแรก: 247
หน้าสุดท้าย: 268
จำนวนหน้า: 22
URL: http://www.rpu.ac.th/?p=21122
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
ความร่วมมือทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคการศึกษาจะมีส่วนช่วยเตรียม ความพร้อมในการพัฒนาทักษะกำลังคนให้สอดคล้องกับทิศทางการพัฒนาของประเทศที่มีการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่รุนแรงและรวดเร็ว อีกทั้งส่งเสริมการพัฒนา ศักยภาพในการเรียนรู้ตลอดชีวิต งานวิจัยฉบับนี้นำเสนอกรอบแนวคิดและการพัฒนาโครงสร้าง การจัดการศึกษาที่เน้นทักษะด้านวิชาชีพเป็นตัวตั้ง เพื่อให้ผู้เรียนมีทางเลือกโปรแกรม การศึกษาที่สามารถช่วยพัฒนาทักษะที่เป็นเป้าหมายได้โดยทำการสำรวจความแตกต่างของโปรแกรมการศึกษาของผู้จัดการศึกษาทั้งแพลตฟอร์มออนไลน์ที่เป็นที่ยอมรับและโปรแกรม การศึกษาที่เน้นผลลัพธ์การเรียนรู้ของสถาบันการศึกษา นำมาวิเคราะห์ออกแบบโครงสร้างและ องค์ประกอบสำคัญของโปรแกรมการศึกษาที่ทำให้สามารถเชื่อมโยงความรู้และทักษะทางด้าน วิชาการสู่ทักษะด้านวิชาชีพ นอกจากนี้ผู้วิจัยได้ทำการพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันต้นแบบในการ ประมวลผลตามกรอบแนวคิดและการเชื่อมโยงนี้ โดยอ้างอิงฐานข้อมูลฝั่งวิชาชีพที่เผยแพร่เป็น สาธารณะของประเทศสิงคโปร์เพื่อแนะนำทางเลือกโปรแกรมการศึกษาที่เกี่ยวข้องกับทักษะทื่สืบค้น
คำสำคัญ
Education Program, Skill based Education Framework, Skill Mapping Model, กรอบการศึกษาที่เน้นทักษะ, โปรแกรมการศึกษา, โมเดลเชื่อมโยงทักษะ