การพัฒนาชุดเนื้อหาบนสื่อสังคมออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์ธุรกิจจัดเลี้ยงร้านครัวกรุงศรี

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งChanunya Laisakorn, Nasmee Sangman, Pornpapatsorn Princhankol and Kuntida Thamwipat

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2022

หน้าแรก2355

หน้าสุดท้าย2367

จำนวนหน้า13

URLhttps://ird.rmutt.ac.th/wp-content/uploads/2022/06/E-Proceedings-National-v.3.pdf

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาและประเมินคุณภาพของชุดเนื้อหาบนสื่อสังคมออนไลน์เพื่อการ
ประชาสัมพันธ์ธุรกิจจัดเลี้ยงร้านครัวกรุงศรี 2) เพื่อประเมินผลการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง และ 3) เพื่อประเมินความ
พึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อชุดเนื้อหาบนสื่อสังคมออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์ธุรกิจจัดเลี้ยงร้านครัวกรุง
ศรี เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย 1) ชุดเนื้อหาบนสื่อสังคมออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์ธุรกิจจัดเลี้ยงร้านครัวกรุง
ศรี 2) แบบประเมินคุณภาพด้านเนื้อหาและด้านสื่อการนาเสนอ 3) แบบประเมินผลการรับรู้ของกลุ่มตัวอย่าง 4)
แบบประเมินความพึงพอใจของกลุ่มตัวอย่างที่มีต่อชุดเนื้อหาบนสื่อสังคมออนไลน์เพื่อการประชาสัมพันธ์ธุรกิจจัด
เลี้ยงร้านครัวกรุงศรี ดา เนินการเก็บข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง จากผู้ที่กดติดตามเฟซบุ๊กเพจ
ครัวกรุงศรีฮาล้าลฟู๊ด และยินดีตอบแบบสอบถาม จา นวน 30 คน ซึ่งผลการพัฒนาได้ชุดโปสเตอร์พร้อมเทคโนโลยี
คิวอาร์โค้ดจา นวน 4 ชุด พร้อมคลิปวีดิทัศน์ ผลการประเมินคุณภาพโดยผู้เชี่ยวชาญพบว่ามีผลการประเมินคุณภาพ
ด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดีมาก (𝑥̅=4.71, S.D. = 0.01) ผลการประเมินคุณภาพด้านสื่อการนาเสนอ อยู่ในระดับดี
(𝑥̅=4.42, S.D. = 0.10) ผลการประเมินด้านการรับรู้ในกลุ่มตัวอย่างอยู่ในระดับมาก (𝑥̅=4.23, S.D. = 0.12) และผล
ประเมินด้านพึงพอใจในกลุ่มตัวอย่างอยใู่ นระดับมาก (𝑥̅=4.47, S.D. = 0.03) ดังนั้นชุดเนื้อหาบนสื่อสังคมออนไลน์
เพื่อการประชาสัมพันธ์ธุรกิจจัดเลี้ยงร้านครัวกรุงศรีที่พัฒนาขึ้นสามารถนา ไปใช้อย่างมีคุณภาพ
คาสาคัญ: สื่อสังคมออนไลน์ ชุดเนื้อหาเพื่อการประชาสัมพันธ์ ธุรกิจจัดเลี้ยง


คำสำคัญ

Achievement


อัพเดทล่าสุด 2022-28-06 ถึง 23:05