การพัฒนาสื่อโมชันกราฟิกแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้เรื่องการใช้ Application SUSCO Smart Member

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งสุธิวัชร ศุภลักษณ์, สรัญญา เชื้อทอง และรัตนพล เงสันเทียะ

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2023

ชื่อชุดการประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 36 และระดับนานาชาติ ครั้งที่ 1 โสตฯ-เทคโนฯ สัมพันธ์แห่งประเทศไทย

หน้าแรก44

หน้าสุดท้าย58

จำนวนหน้า15

URLhttps://www.niect2023.com/


บทคัดย่อ

งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อสำรวจความต้องการสื่อโมชันกราฟิกแบบมี ปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้เรื่องการใช้Application SUSCO Smart Member 2) เพื่อพัฒนาและหาคุณภาพสื่อโมชันกราฟิกแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้ เรื่องการใช้Application SUSCO Smart Member 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจ ของกลุ่มตัวอย่างสื่อโมชันกราฟิกแบบมีปฏิสัมพันธ์4) เพื่อประเมินการรับรู้ของกลุ่ม ตัวอย่างจากการใช้สื่อโมชันกราฟิกแบบมีปฏิสัมพันธ์ของกลุ่มตัวอย่างโดยเก็บ รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการปั๊มน้ำมันซัสโก้ได้แก่ลูกค้า ที่มาใช้บริการปั๊มน้ำมันซัสโก้อยู่เป็นประจำ รวมเป็นจำนวน 100 คน และผู้เชี่ยวชาญ ด้านเนื้อหาและด้านสื่อรวมจำนวน 6 ท่าน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่าง มีความต้องการสื่อในระดับมาก ( x̅ = 3.99, S.D. = 0.73) 2)โมชันกราฟิกแบบมี ปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้เรื่องการใช้Application SUSCO Smart Member ที่ผลิตขึ้นมีคุณภาพด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดี( x̅ = 4.42, S.D. = 0.51) และมี คุณภาพด้านสื่ออยู่ในระดับดี(x̅ = 4.08, S.D. = 0.46) 3)กลุ่มตัวอย่างมีความพึง พอใจโมชันกราฟิกแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้เรื่องการใช้Application SUSCO Smart Member อยู่ในระดับมาก (x̅ = 4.41, S.D. = 0.66) และ 4) กลุ่ม ตัวอย่างรับรู้ต่อสื่อโมชันกราฟฟิกแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้เรื่องการ ใช้Application SUSCO Smart Member อยู่ในระดับมาก (x̅ = 4.45, S.D. = 0.69)


คำสำคัญ

Interactive media


อัพเดทล่าสุด 2024-19-02 ถึง 23:05