การพัฒนาสื่อโมชันกราฟิกแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้เรื่องการใช้ Application SUSCO Smart Member
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: สุธิวัชร ศุภลักษณ์, สรัญญา เชื้อทอง และรัตนพล เงสันเทียะ
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2023
ชื่อชุด: การประชุมวิชาการระดับชาติ ครั้งที่ 36 และระดับนานาชาติ ครั้งที่ 1 โสตฯ-เทคโนฯ สัมพันธ์แห่งประเทศไทย
หน้าแรก: 44
หน้าสุดท้าย: 58
จำนวนหน้า: 15
URL: https://www.niect2023.com/
บทคัดย่อ
งานวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์1) เพื่อสำรวจความต้องการสื่อโมชันกราฟิกแบบมี ปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้เรื่องการใช้Application SUSCO Smart Member 2) เพื่อพัฒนาและหาคุณภาพสื่อโมชันกราฟิกแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้ เรื่องการใช้Application SUSCO Smart Member 3) เพื่อประเมินความพึงพอใจ ของกลุ่มตัวอย่างสื่อโมชันกราฟิกแบบมีปฏิสัมพันธ์4) เพื่อประเมินการรับรู้ของกลุ่ม ตัวอย่างจากการใช้สื่อโมชันกราฟิกแบบมีปฏิสัมพันธ์ของกลุ่มตัวอย่างโดยเก็บ รวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการปั๊มน้ำมันซัสโก้ได้แก่ลูกค้า ที่มาใช้บริการปั๊มน้ำมันซัสโก้อยู่เป็นประจำ รวมเป็นจำนวน 100 คน และผู้เชี่ยวชาญ ด้านเนื้อหาและด้านสื่อรวมจำนวน 6 ท่าน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่า ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า 1) กลุ่มตัวอย่าง มีความต้องการสื่อในระดับมาก ( x̅ = 3.99, S.D. = 0.73) 2)โมชันกราฟิกแบบมี ปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้เรื่องการใช้Application SUSCO Smart Member ที่ผลิตขึ้นมีคุณภาพด้านเนื้อหาอยู่ในระดับดี( x̅ = 4.42, S.D. = 0.51) และมี คุณภาพด้านสื่ออยู่ในระดับดี(x̅ = 4.08, S.D. = 0.46) 3)กลุ่มตัวอย่างมีความพึง พอใจโมชันกราฟิกแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้เรื่องการใช้Application SUSCO Smart Member อยู่ในระดับมาก (x̅ = 4.41, S.D. = 0.66) และ 4) กลุ่ม ตัวอย่างรับรู้ต่อสื่อโมชันกราฟฟิกแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้เรื่องการ ใช้Application SUSCO Smart Member อยู่ในระดับมาก (x̅ = 4.45, S.D. = 0.69)
คำสำคัญ
Interactive media