ผศ.ดร. สุธิวัชร ศุภลักษณ์
อีเมล: sutiwat.sup@kmutt.ac.th โทรศัพท์: 024708566 |
สังกัดองค์กร
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
ผลงานตีพิมพ์
- ● การผลิตสื่อดิจิทัล 2 มิติและแอนิเมชัน 3 มิติผ่านสังคมออนไลน์ เรื่อง กระบวนการกว่าจะมาเป็นเพชร; สุธิวัชร ศุภลักษณ์, สรัญญา เชื้อทอง, จริญญา ขาวจุ้ย, et al.; 2024; บทความในวารสาร
- ● การพัฒนาชุดสื่อวีดิทัศน์บนเว็บแอปพลิเคชันแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการคิดเชิงนามธรรมในการออกแบบกราฟิก สำหรับนักศึกษาปริญญาตรี; พัทธนันท์ ไชยพราหมณ์, สุธิวัชร ศุภลักษณ์ และ ดารุวรรณ ศรีแก้ว; 2024; Conference proceedings article
- ● การออกแบบเกมดิจิทัลร่วมกับทฤษฎีแบบจำลองอาร์ค (ARCS Model) เพื่อส่งเสริมสมาธิสำหรับเด็กสมาธิสั้น; Akaramanee Raveesaengsoon, Sutiwat Supaluk, Sakesun Yampinij; 2024; บทความในวารสาร
- ● การออกแบบเกมดิจิทัลร่วมกับทฤษฎีแบบจําลองอาร์ค(ARCS Model) เพื่อส่งเสริมสมาธิสําหรับเด็กสมาธิสั้น; อัครมณี ระวีแสงสูรย์, สุธิวัชร ศุภลักษณ์ และเสกสรรค์ แย้มพินิจ; 2024; บทความในวารสาร
- ● Structural Validity of the Career Decision-Making Self-Efficacy Scale for Thai Vocational
Students: A Confirmatory Factor Analysis for Career Guidance Development.; Chanchai Yothasoot, Surapon Boonlue, Saranya Chuathong, et al.; 2024; Conference proceedings article - ● การพัฒนาหนังสืออิเล็กทรอนิกส์แบบมีปฏิสัมพันธ์ ร่วมกับการจัดการเรียนรู้แบบ GPAS เพื่อพัฒนาความสามารถด้านการอ่าน เรื่อง วรรณยุกต์ไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
; นางสาวพิชชาพร วรรณวัตน์. ดร.สุธิวัชร ศุภลักษณ์.ผศ.ดร.เพียงเพ็ญ จิรชัย; 2024; บทความในวารสาร - ● การพัฒนาชุดฝึกการอ่านบนสื่อออนไลน์ร่วมกับวิธีการสอนแบบ MIA เพื่อส่งเสริมการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1; ริตา งับแสนสา, เพียงเพ็ญ จิรชัย และ สุธิวัชร ศุภลักษณ์; 2024; บทความในวารสาร
- ● การพัฒนาเว็บไซต์ ร่วมกับชุดสื่อดิจิทัลผสานเทคโนโลยีความเป็นจริงเสริม ในการเรียนการสอนแบบซินเนคติกส์ เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์; Sutiwat Supaluk, Saranya Chuathong, Mattawan Kongin, et al.; 2024; บทความในวารสาร
- ● การออกแบบเกมแอปพลิเคชันสำหรับเด็กออทิสติก: การบูรณาการทฤษฎีการเรียนรู้ของกาเย่ Gagne; Sutiwat Supaluk, Boonserm Kaewkamnerdpong, Chatchai Paengkumhag, et al.; 2023; บทความในวารสาร
- ● การพัฒนาชุดสื่อดิจิทัลแบบไฮบริดเลิร์นนิ่ง เรื่องการสร้างสรรค์งานคอมพิวเตอร์กราฟิก; สรัญญา เชื้อทอง, สุธิวัชร ศุภลักษณ์ และ อัญชลีญา ประสานศรี; 2023; Conference proceedings article
- ● การพัฒนาสื่อโมชันกราฟิกแบบมีปฏิสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการรับรู้เรื่องการใช้ Application SUSCO Smart Member; สุธิวัชร ศุภลักษณ์, สรัญญา เชื้อทอง และรัตนพล เงสันเทียะ; 2023; Conference proceedings article
- ● การประยุกต์ใช้ทฤษฎีการออกแบบโดยการมีส่วนร่วมในการพัฒนาเกมส่งเสริมทักษะการช่วยเหลือตนเองและสังคมสำหรับเด็กออทิสติก; Chatchai Paengkumhag, Warissara Limpornchitwilai, Natthacha Boonsri, et al.; 2022; Conference proceedings article
- ● การสร้างสื่อการเรียนรู้รูปแบบเกม โดยใช้หลักซินเนคติกส์ (Synectics) เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์
; Saranya Chuathong, Sutiwat Supaluk, Poosanisa Wichaha and Manitchaya Pananon
; 2022; Conference proceedings article - ● เกมส่งเสริมทักษะการช่วยเหลือตัวเองและสังคมสำหรับเด็กออทิสติก; Chatchai Paengkumhag, Warissara Limpornchitwilai, Natthacha Boonsri, et al.; 2022; บทความในวารสาร
- ● การพัฒนาสื่อการเรียนรู้ประเภทเกม โดยใช้กลยุทธ์เกมมิฟิเคชัน เพื่อส่งเสริมการคิดเชิงคำนวณ รายวิชาพื้นฐานวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2; Pich Amnuayporn;Sakesun Yampinij;Sopon Meejaleurn;Sutiwat Supaluk; 2019; บทความในวารสาร
ข้อมูลความเชี่ยวชาญ
- Artificial Intelligence (AI)
- Artificial Intelligence Applications
- Computational Thinking
- Computers in Education
- Digital Literacy
- Educational Game
- Game Application
- Game Design
- Game Design and Development
- Games and Interactive Media
- Mass Media
- Media
- Programming
- Technology