ผปลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ SSCS ร่วมกับ Bar Model ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหา เรื่อง โจตทย์ปัญหาเศษส่วนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

Conference proceedings article


ผู้เขียน/บรรณาธิการ


กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์


รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์

รายชื่อผู้แต่งณัฐวุฒิ พิกุลณี และ รัชนิกร ชลไชยะ

ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.)2023

หน้าแรก141

หน้าสุดท้าย153

จำนวนหน้า13

URLhttps://www.dpu.ac.th/graduatecon/index.html

ภาษาThai (TH)


บทคัดย่อ

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังจากได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ SSCS ร่วมกับ Bar Model เรื่องโจทย์ปัญหาเศษส่วน กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 147 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ SSCS ร่วมกับ Bar Model และแบบทดสอบ วัดความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์เรื่องโจทย์ปัญหาเศษส่วน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ร้อยละ 94.56 ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมดมี ความสามารถในการแก้ปัญหาเรื่องโจทย์ปัญหาเศษส่วนหลังจากที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ SSCS ร่วมกับ Bar Model สูงขึ้น


คำสำคัญ

ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง


อัพเดทล่าสุด 2024-27-02 ถึง 23:05