ผปลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ SSCS ร่วมกับ Bar Model ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหา เรื่อง โจตทย์ปัญหาเศษส่วนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
Conference proceedings article
ผู้เขียน/บรรณาธิการ
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
รายละเอียดสำหรับงานพิมพ์
รายชื่อผู้แต่ง: ณัฐวุฒิ พิกุลณี และ รัชนิกร ชลไชยะ
ปีที่เผยแพร่ (ค.ศ.): 2023
หน้าแรก: 141
หน้าสุดท้าย: 153
จำนวนหน้า: 13
URL: https://www.dpu.ac.th/graduatecon/index.html
ภาษา: Thai (TH)
บทคัดย่อ
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสามารถในการแก้ปัญหาของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังจากได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ SSCS ร่วมกับ Bar Model เรื่องโจทย์ปัญหาเศษส่วน กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 จำนวน 147 คน เครื่องมือ ที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ SSCS ร่วมกับ Bar Model และแบบทดสอบ วัดความสามารถในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์เรื่องโจทย์ปัญหาเศษส่วน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า ร้อยละ 94.56 ของกลุ่มเป้าหมายทั้งหมดมี ความสามารถในการแก้ปัญหาเรื่องโจทย์ปัญหาเศษส่วนหลังจากที่ได้รับการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ SSCS ร่วมกับ Bar Model สูงขึ้น
คำสำคัญ
ไม่พบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง