ดร. รัชนิกร ชลไชยะ
อีเมล: ratchanikorn.cho@kmutt.ac.th |
สังกัดองค์กร
- อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์, ภาควิชาคณิตศาสตร์ - วิทย์-คณิตศาสตร์ (คณะวิทยาศาสตร์)
- ภาควิชาคณิตศาสตร์ - วิทย์-คณิตศาสตร์ (คณะวิทยาศาสตร์)
กลุ่มสาขาการวิจัยเชิงกลยุทธ์
ผลงานตีพิมพ์
- ● Augmented Reality Applications for Active Learning in Geometry: Enhancing Mathematical Intelligence at Phra Dabos School; Nattamon Srithammee, Ratchanikorn Chonchaiya; 2025; Conference proceedings article
- ● An Evaluation on ICT Anxiety and Resilience of Phrada Bos Student and Improving Core Skill in Project Course; Chokchai Alongkrontuksin, Piya Korajintanakarn, Teerapun Saeheaw, et al.; 2024; Conference proceedings article
- ● การศึกษาผลของการจัดการเรียนรู้โดยใช้ปัญหาเป็นฐานต่อความพากเพียรทางคณิตศาสตร์และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในหัวข้อเรขาคณิตเบื้องต้น: กรณีศึกษานักเรียนรุ่นที่ 46 โรงเรียนพระดาบส; รุ่งเรือง ชมบุตร และ รัชนิกร ชลไชยะ; 2024; Conference proceedings article
- ● A Study on the Development of Eleventh-Grade Students’ Critical Thinking Skills and Self-Efficacy Using Active Learning Pedagogy with Gamification; Atchanaphong Supnoon, Ratchanikorn Chonchaiya; 2024; บทความในวารสาร
- ● Effects of SSCS Learning Activities With Bar Model on Mathematical Resilience and Learning Achievement in Fraction Word Problems; Nuttawut Pikunni, Ratchanikorn Chonchaiya; 2024; Conference proceedings article
- ● Identifying common errors in polynomials of eighth grade students; Thayarat Ekamornaroon, Parinya Sa Ngiamsunthorn, Mingkhuan Phaksunchai, et al.; 2024; บทความในวารสาร
- ● On spectral inclusion sets and computing the spectra and pseudospectra of bounded linear operators; Simon Chandler-Wilde, Ratchanikorn Chonchaiya, Marko Lindner; 2024; บทความในวารสาร
- ● The Development of the MATH PHA DHABOS Learning Application on Android Operating System to Promote Active Learning for Phra Dabos Students at Phra Dabos School; Ratchanikorn CHONCHAIYA, Duangkamol PHONAK, Titipong THAMMAYISUT; 2024; Conference proceedings article
- ● The Effects of Fourier Series Game-Based Learning Activities on Industrial Education and Technology Students’ Mathematical Self-Efficacy; Ratchanikorn Chonchaiya, Roengrit Rattanachawangkun, Sutthipong Sindee, et al.; 2024; Conference proceedings article
- ● A Study on Mathematical Anxiety, Mathematical Resilience of Phra Dabos Students and a Survey for Improving Mathematical Learning Management Plan; Ratchanikorn Chonchaiya, Rungrueng Chomboot, Chokchai Alongkrontuksin; 2023; Conference proceedings article
- ● Convergent Spectral Inclusion Sets for Banded Matrices.; Simon Chandler-Wilde, Ratchanikorn Chonchaiya and Marko Lindner; 2023; Conference proceedings article
- ● เจียระไนเพชรคณิต คิดอย่างชาญฉลาด เรียนรู้ผ่านสื่อคณิตศาสตร์และคำถามชวนคิด ตอน ทำไมลบคูณลบได้บวกนะ
; Ratchanikorn Chonchaiya; 2023; รายงานฉบับย่อ - ● ผปลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ SSCS ร่วมกับ Bar Model ที่มีต่อความสามารถในการแก้ปัญหา เรื่อง โจตทย์ปัญหาเศษส่วนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6; ณัฐวุฒิ พิกุลณี และ รัชนิกร ชลไชยะ; 2023; Conference proceedings article
- ● การศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและการรับรู้ความสามารถของตนเองทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การแยกตัวประกอบของพหุนามดีกรีสอง โดยการจัดการเรียนรู้แบบ ACE ร่วมกับเทคนิคตั๋วออก; เทพชา บารมี, ผศ.ดร.อังกูร หวังวงศ์ชัย, ดร.รัชนิกร ชลไชยะ; 2022; Conference proceedings article
- ● Developing Students’ Mathematical Critical Thinking Skills Using Open-Ended Questions and Activities Based on Student Learning Preferences; Natthanon Monrat, Mingkhuan Phaksunchai and Ratchanikorn Chonchaiya; 2022; บทความในวารสาร
- ● การตัดสินใจของนักเรียนเพื่อเข้าศึกษาต่อในภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ปีการศึกษา 2564; Pirun Dilokpatpongsa, Racthanikorn Chonchaiya
; 2022; Conference proceedings article - ● เจียระไนเพชรคณิต คิดอย่างชาญฉลาด เรียนรู้จากสื่อคณิตศาสตร์ และคำถามชวนคิด ตอนบวกกันได้กี่วิธีนะ; RATCHANIKORN CHONCHAIYA; 2022; บทความในวารสาร
- ● การหาผลเฉลยของสมการไดโอแฟนไทน์ x12 + x22 + x32 + ... + xn2 = u2 โดยวิธีทางเรขาคณิต; Ratchanikorn Chonchaiya;Warin Vipismakul;Arisa Jiratampradab; 2021; บทความในวารสาร
- ● การหาผลเฉลยของสมการไดโอแฟนไทน์ x^{2}_{1}+x_{2}^{2}+x_{3}^{2}+...+x_{n}^{2}=u^{2} โดยวิธีทางเรขาคณิต; Ratchanikorn Chonchaiya, Warin Vipismakul and Arisa Jiratampradab; 2021; บทความในวารสาร
- ● A Study on Flipped Classroom based on Donald and Maki’s Approach for Developing Mathematical Connection in Exponential and Logarithmic Functions to Real-Life Situ-ations for Grade 10 Students.; Supida Sengsamak, Ratchanikorn Chonchaiya, Chalita Toopsuwan; 2021; Conference proceedings article